Thứ Sáu, 22 tháng 10, 2010

Đảng viên đã được phép đứng ngoài pháp luật

Dưới tiêu đề  "Xem lại những điều cấm vô lý", ngày 21/10/2010 Vietnamnet có bài đánh giá về Quyết định số 115-QĐ/TW  qui định những điều đảng viên được làm và không được làm. Không đi sâu phân tích nội dung của Quyết định và những phân tích về mâu thuẫn và vô lý của những qui định trong Quyết định này đã được nêu ra trong bài. Ở đây chỉ xin xem xét về tính logic của một văn bản qui định. Không có điều kiện tim hiểu kỹ Quyết định, chỉ xin đưa ra một số trích đoạn của bài báo:

"Trong Quy định số 115 có đến 9 chỗ cấm đảng viên làm những việc“trái quy định của pháp luật”; đấy là những việc mà công dân bình thường cũng không được làm, huống chi đảng viên là công dân ưu tú, chả nhẽ còn phải cần có quy định cấm?"  "quy định như ở điểm 1 là đảng viên không được “làm những việc mà pháp luật không cho phép công dân, cán bộ, công chức làm” vừa thừa lại vừa sai"
Từ những qui định được nói đến trong những đoạn trích  trên đây có thể rút ra mấy kết luận:
- Lâu nay đảng viên được phép đứng ngoài pháp luật và được làm những điều trái pháp luật.
- Lâu nay đảng viên công chức được phép làm những điều trái qui định của pháp luật mà công chức khác không được phép làm.
Có lẽ đảng viên là một tầng lớp đặc quyền đặc lợi đã từng được phép vi phạm pháp luật và đã có nhiều đảng viên vi phạm nên mới phải ra cái Quyết định nói trên để ngăn cấm.
Nghe nói sau khi có các qui định này, nhiều đồng chí đảng viên đã tiếc ngẩn tiếc ngơ, khi chưa có các qui định cấm tại sao  không tranh thủ mà....quậy nhỉ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét