Chủ Nhật, 14 tháng 11, 2010

Nhà hàng ăn .... mò

Theo tin hãng UPI,  tại New York sẽ khai trương cửa hàng ăn ..... mò. Các món ăn trong cửa hàng này được phục vụ trong bóng tối hoàn toàn. Phòng ăn không cửa sổ và không có bất thứ ánh sáng nào. Những người phục vụ bạn trong nhà hàng này là những người mù.

Người quản lý nhà hàng cho biết kiểu ăn mới này, với rượu vang và món ăn sẽ mang lại cho bạn cảm giác được thưởng thức những thứ bạn chưa từng biết, mặc dù có thể bạn đã từng nếm chúng.

Có lẽ điều chủ yếu đến với thực khách khi đến nhà hàng loại này là cảm giác mới lạ. Bạn thử tưởng tượng khi đang ngồi trong bóng tối được phục vụ món ăn mà không nhìn thấy gì, chỉ biết được mỗi hương vị nhờ cái mũi.

Nhiều khách hàng đến với nhà hàng loại này có cảm tưởng là rất tuyệt. Khi thị giác bị ngăn lại, bạn cũng giống như người mù, các giác quan khác sẽ nhạy hơn chăng?

Khi cần sẽ có người hướng dẫn đến phòng vệ sinh (không biết có đèn hay không?) và khi có sự cố đèn sẽ bật sáng.
 Khách hàng tại cửa hàng ăn .......mò

Ý tưởng ban đầu thành lập cửa hàng loại này  xuất phát từ một quỹ trợ giúp người mù. Quỹ này đã mở một cửa hàng đầu tiên ở Zurich (Thụy sĩ) vào năm 2000. Sáu năm trước cửa hàng ăn trong bóng tối đầu tiên được khai trương ở Paris với mục đích kinh doanh. Sau đó hai chi nhánh nữa được mở ở London, Moscow và Barcelona. Ngoài ra những cửa hàng loại này cũng được mở trong các dịp lễ hội ở Warsaw, Bangkok và Geneva.

Cửa hàng ở New York đang chờ chính quyền thành phố cấp phép. Nhân đây cũng nói là việc cấp phép này không phải một cửa và chắc cũng không phải ít ngày như Luật ở ta. Chính quyền họ không làm nhanh không phải vì cố tình dây dưa để vòi tiền mà để họ kiểm tra xem xét.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét