Thứ Năm, 11 tháng 11, 2010

Những điều thú vị xung quanh việc lựa chọn nhân vật năm 2010

Tạp chí Time đang tổ chức bình bầu lựa chọn nhân vật tiêu biểu năm 2010. Trong danh sách 25 người dẫn đầu có nhiều người nổi tiếng đối với công chúng trên thế giới. Xem danh sách này thấy có nhiều điều khá thú vị.
Trước hết phải kể đến những nhân vật trong chính quyền ở các nước. Nước Mỹ có rất nhiều người lọt vào danh sách này như Tổng thống Obama, Bộ trưởng quốc phòng Robert Gates, bà Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, Bộ trưởng Giáo dục Arne Duncan bà Thống đốc Sarah Palin (trong liên danh với ông McCain bị thất bại trong kỳ bầu cử Tổng thống Mỹ). Các chính khách nước ngoài có Thủ tướng Anh Cameron và Tổng thống Afganistan Hamid Karzai.
Trung Quốc có 2 người có tên trong danh sách này đúng là đang nổi tiếng hiện nay, nhưng oái oăm thay một người là Chủ tịch nước còn một người ở trong tù. Người là Chủ tịch nước là Chủ tịch Hồ Cẩm Đào ai cũng biết, còn người ở trong tù là ông Lưu Hiểu Ba, người vừa được trao giải Noben hoà bình. Thậm chí Lưu Hiểu Ba còn có thứ hạng cao hơn (thứ 11) so với CT Hồ Cẩm Đào (thứ 15).
Những thợ mỏ Chile cũng được vào danh sách ứng viên nhân vật năm 2010 với vị trí số 7  ngay dưới ứng viên khác cũng là một tập thể là Liên đoàn những người thất nghiệp Mỹ.
Những ứng viên khác trong danh sách nhân vật tiểu biểu năm 2010 là các nhà kinh doanh, nhà văn, nghệ sĩ nổi tiếng ở Mỹ hoặc châu Âu nhưng lại không mấy nổi tiếng ở xứ ta. Có lẽ người được biết đến nhiều nhất trong số những người còn lại này là Steve Jobs (đứng thứ 4), ông chủ hãng máy tính Apple.
Đáng chú ý là đứng đầu danh sách
nhân vật tiêu biểu năm 2010 không phải là những chính trị gia đầy quyền lực mà là hai nghệ sĩ châm biếm chính trị trên truyền hình Mỹ Jon Stewart và Stephen Colbert.
Cuộc bình chọn vẫn đang tiếp tục.


Theo Time
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét